64% phụ huynh am hiểu về blockchain muốn tiền điện tử được dạy trong trường học tại Mỹ

Theo một nghiên cứu mới, hơn 2/3 các bậc Cha mẹ và sinh viên tốt nghiệp đại học Mỹ có hiểu biết hoặc liên quan đến tiền điện tử tin rằng nên giảng dạy lĩnh vực này trong trường học để sinh viên được “tìm hiểu về tương lai của nền kinh tế”.


Trong một cuộc khảo sát mới do nền tảng giáo dục trực tuyến Study.com công bố, công ty phát hiện 64% phụ huynh, 67% sinh viên tốt nghiệp đại học được khảo sát tin rằng nên quy định tiền điện tử là một phần của giáo dục bắt buộc.

Nguồn: Study.com

Tuy nhiên, hai nhóm có quan điểm hơi khác nhau khi nói đến blockchain, Metaverse và NFT. Vì chỉ khoảng 40% khuyên nên đưa các môn học đó vào chương trình giảng dạy.

Trước khi tham gia khảo sát, phụ huynh và sinh viên tốt nghiệp đại học đã được sàng lọc để đảm bảo các đối tượng có đủ hiểu biết về công nghệ blockchain, crypto, NFT và Metaverse. Những người không nắm rõ chủ đề sẽ không được tham gia.

Cuộc khảo sát bao gồm 884 phụ huynh và 210 sinh viên tốt nghiệp đại học Mỹ, được thực hiện trong bối cảnh nhận thức và mức độ chấp nhận tiền kỹ thuật số ngày càng tăng tại quốc gia này. Theo trung tâm nghiên cứu dữ liệu PewResearch khoảng 88% người Mỹ ít nhất đã nghe nói về crypto, trong khi 16% dân số đã đầu tư hoặc giao dịch vào một thời điểm nào đó trong đời.

Theo kết quả khảo sát, cả cha mẹ và sinh viên tốt nghiệp đại học từng đầu tư vào tiền điện tử đều có khả năng chi trả cho việc học. Trong đó, 3/4 phụ huynh đóng trung bình 766 đô la cho các hoạt động giáo dục tiền điện tử của con họ, trong khi hơn 3/4 sinh viên tốt nghiệp đã đầu tư chi trung bình 1.086 đô la cho việc học.

University of Connecticut và Arizona State University là hai trong số các trường đại học Mỹ đã giới thiệu các khóa học về nhập môn công nghệ blockchain và ứng dụng tiền điện tử. Theo giáo sư Marianne Lewis của Connecticut, lớp học tùy chọn kéo dài 14 tuần được thiết kế để giúp sinh viên “học cách quản lý tiền điện tử và tác động của các tài sản kỹ thuật số như vậy đối với nền kinh tế của chúng ta”.

Các trường đại học danh tiếng như Massachusetts Institute of Technology (MIT) và Harvard University cũng bắt đầu cung cấp các khóa học tương tự.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cả hai nhóm đều thống nhất tìm hiểu về “tương lai của nền kinh tế” là quan trọng nhất, cũng là một phương tiện để “đa dạng hóa đầu tư”, “tạo cơ hội” và “phát triển tư duy đầu tư”.

Nguồn: Study.com

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5, CEO Colin Miles của TZ APAC gợi ý tiền điện tử có thể được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường trung học và đại học trong vòng 3 đến 5 năm tới.

“Nhìn chung, xu hướng này sẽ trở thành trụ cột chính vì sẽ có rất nhiều nghề nghiệp mới thú vị từ môi trường Web3. Do đó, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm giúp các em học sinh chuẩn bị cho sự thay đổi quan trọng này”.

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái rằng các trường học địa phương nên nắm bắt công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số:

“Chúng ta phải mở các trường học để dạy công nghệ blockchain và cách tư duy mới”.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn